A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỚP MẪU GIÁO NHỠ B1 THAM GIA HỘI THI XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LỚP HỌC NĂM 2022-2023

 

Hạnh phúc là điều mà mỗi chúng ta luôn mong muốn đạt được. Cá nhân tôi cho rằng hạnh phúc là trạng thái vui vẻ vì cảm thấy hoàn toàn đạt được ý nguyện. Đó chính là mục tiêu mà chúng ta đang hướng tới.

Vì thế, giáo dục với vai trò quan trọng của mình cũng cần phải được nhìn nhận, được tiếp cận ở việc mang lại hạnh phúc cho người học và nhà trường phải trở thành trường học hạnh phúc, ở đó mọi người đều có được cảm giác vui vẻ vì đạt được ý nguyện. Tôi rất tâm đắc với câu nói “Người giáo viên hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế giới”. Với nhận thức ấy, GV- PH –HS lớp B1 chúng tôi đã cùng nhau trang trí môi trường lớp học, triển khai các hoạt động, các biện pháp cụ thể để xây dựng lớp học với chủ đề “ Lớp học  hạnh phúc”.

Xin mời BGK cùng ghé thăm lớp học hạnh phúc của chúng tôi.

* Góc Nghệ Thuật

- Hoạt động tạo hình: giúp trẻ nhận biết và phản ánh thế giới xung quanh thông qua những hình tượng nghệ thuật. Đây là một dạng hoạt động có sản phẩm đặc trưng của trẻ mầm non. Nhận rõ được điều đó thì GV lớp B1 đã tăng cường và bổ sung những nguyên vật liệu phong phú như: hột, hạt, que, lá, tăm, phấn, màu nước, giấp xốp, cát màu … để trẻ được tự chọn theo cá nhân. Cho trẻ tự chọn nhóm cùng phối hợp tạo thành các sản phẩm mới lạ. Cho trẻ trưng bày sản phẩm nơi trẻ thích. Hướng dẫn trẻ biết phối hợp nhiều nguyên vật liệu để tạo ra những sản phẩm mới lạ, đẹp mắt. Tăng cường việc cho trẻ tạo hình ngoài thiên nhiên. 

 

                        

- Hoạt Động Âm Nhạc có tác động rất lớn đến thế giới nội tâm của con người, đặc biệt là trong việc giáo dục trẻ mầm non. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương con người rộng lớn và phát triển thói quen tốt trong sinh hoạt tập thể. Giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức qua đồ dùng đồ chơi góc âm nhạc, vui chơi, tự chủ và mạnh dạn trong cuộc sống. Đồ dùng đồ chơi góc âm nhạc nhạc cụ là đồ dùng dạy học âm nhạc không thể thiếu trong tất cả các tiết dạy học âm nhạc. Chính vì lẽ đó, chúng tôi đã chuẩn bị một số đồ dùng ở góc âm nhạc như: Trống, song loan, phách tre, mặt nạ, đàn, bộ gõ.... nhằm giúp trẻ, lôi cuốn trẻ tham gia chơi tốt hoạt động này.\

* Góc Xây Dựng- Góc xây dựng là nơi thể hiện khả năng tạo hình của trẻ, từ những khối gỗ, hộp sữa, thùng carton… Với những hình dạng, kích thước khác nhau các bé có thể ghép xây dựng những công trình. như: công viên, bệnh viện, bảo tang, vườn bách thú…. Phù hợp với từng chủ đề, sự kiện.

- Góc xây dựng còn bao gồm có các cây xanh, bộ ghép hàng rào, cổng, các đồ dùng, đồ chơi xếp về chủ đề đang học. Trẻ phân công nhiệm vụ , tập trung xây dựng công trình được giao.

à Từ những công trình mà trẻ tạo nên sẽ bộc lộ rõ nét nhất những khả năng riêng biệt và được biểu hiện trong công trình của mình. Qua cách trang trí góc xây dựng mầm non sẽ thỏa mãn được nhu cầu tìm hiểu về đặc điểm, tính chất của thế giới xung quanh. Thông qua trò chơi trẻ có thể rèn luyện khả năng lắp ghép xây dựng. Đồng thời còn phát triển trí tưởng tượng, tính tò mò ,tính ham học hỏi.

* Góc Phân Vai

Với sự đầu tư, sáng tạo của các cô giáo, những góc phân vai hấp dẫn về mầu sắc và phong phú về những nhóm thực phẩm, siêu thị của bé, những bộ đồ dùng tự tạo về rau, củ, quả, trang phụ của bé…được bày gọn gàng trên rổ treo trên móc tường hay nhóm gia đình được đầu tư rất nhiều đồ dùng thật như: gạo, muối, lạc.... giúp trẻ hứng thú hơn trong quá trình nhập vai của mình, rất thuận tiện cho trẻ lấy cất khi hoạt động và những đồ dùng, đồ chơi đặc biệt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ

    * Góc thư viện :Với những nhân vật rối yêu thích trong các câu truyện cổ tích được các cô tái hiện lại bằng những nguyên vật liệu cũ bỏ tạo ra những nhân vật sống động hấp dẫn trẻ. Giá treo những cuốn sách trên tường để trẻ được hòa mình với những nhân vật trong những câu truyện  tích mà trẻ yêu thích.

* Góc học tập

Mỗi lớp học là một mầu sắc khác nhau thể hiện sự sáng tạo khác nhau nhưng đều chung một mục đích là cho trẻ được học và chơi thể hiện sự hiểu biết, trí thông minh của trẻ qua những con số, chữ cái, những hỉnh ảnh con vật, hoa, quả ngộ nghĩnh… Chúng tôi đã chuẩn bị cho trẻ rất nhiều đồ dùng đa chức năng ở góc học tập cho trẻ như: cát màu, que tính, khuy nhựa, bảng chun, bộ sắp xếp theo quy tắc.... giúp trẻ ôn lại những kiến thức đã học đồng thời lại gây được hứng thú cho trẻ, khiến trẻ tiếp thu bài nhanh và chắc hơn.

   

                   Góc Steam:  Giáo dục trẻ theo phương pháp Steam là sẽ lồng ghép, kết hợp kiến thức và kỹ năng thuộc 5 chuyên ngành trên. Từ đó trẻ sẽ được đào tạo một cách toàn diện, ứng dụng lý thuyết và thực hành, từ đó sẽ phát triển và sáng tạo.

Qua những hoạt động mắt thấy, tai nghe, tay chạm, phương pháp STEAM giúp trẻ thấy tận gốc rễ của sự vật và hiện tượng trong đời sống, kích thích phát triển tư duy đa chiều cho trẻ. Những khái niệm trong sách vở tưởng chùng như khó hiểu, khô khan cũng sẽ được chứng minh bằng chính trải nghiệm của trẻ. Tại đây trẻ sẽ sử dụng những nguyên vật liệu tái chế như lõi giấy, bìa cattong, đĩa CD, nắp nhựa, chai lọ, cốc giấy, bảng gỗ, vỏ ốc, hoa khô,… để sáng tạo ra những sản phẩm cho riêng mình.

Các nguyên vật liệu bổ sung khác giúp trẻ thực hiện như: Kim tuyến, màu nước, màu sáp, keo sữa, keo dán, keo nến, dây ruy băng, dây gai, len,.. để trẻ có thể tự do sáng tạo theo ý của mình. Qua phương pháp giáo dục Steam, trẻ sẽ được phát triển một cách toàn diện từ tư duy, kỹ năng thực tế đến các kỹ năng mềm, làm việc nhóm hiệu quả. Con sẽ tăng được sự sáng tạo và thông minh hơn.   

Chúng tôi tôn trọng sự khác biệt của nhau, tổ chức nhiều hoạt động giáo dục khác nhau, phù hợp với năng lực, sở trường của từng học sinh, giúp học sinh khẳng định được bản thân.

Chúng tôi đã xây dựng lớp học xanh, trang trí lớp học, vệ sinh sạch sẽ, tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với năng lực, sở trường của từng trẻ, giúp trẻ được tự tin hơn. Tôi nghĩ đó không phải là không khí của trường lớp mà chính là không khí của gia đình, của ngôi nhà thân yêu của trẻ. Chỉ thế thôi cũng đủ để trẻ thấy an tâm và hạnh phúc.

 


Tác giả: TRƯỜNG MẦM NON A LIÊN NINH
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 156
Tháng trước : 7.260